Họp báo khánh thành Kênh "Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market"

18/01/2024

(HIDS) - Sáng ngày 18/01/2024, Viện Nghiên cứu phát triển cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và Tiktok Việt Nam đã tổ chức buỏi họp báo khánh thành Kênh "Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market".

Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của thành phố Thủ Đức.

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh Trương Minh Huy Vũ kỳ vọng “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TPHCM 2024 ” với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh. Đồng thời đẩy mạnh thu hút du lịch thông qua các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí tại TPHCM.

Đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh cho biết, thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP Hồ Chí Minh về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên và phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.

"Việc phát triển chợ Thủ Đức trực tuyến nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn  cho người dân. Hoạt động mua sắm trực tuyến này cũng đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung số cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP Thủ Đức. Dự kiến chương trình thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày", ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng nói.

Cũng theo ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, trong thời gian từ ngày 25 - 28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ diễn ra các hoạt động livestream giới thiệu và bán các loại hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh; qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok nhằm đưa văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức đến với người dân và du khách khi đến TP Hồ Chí Minh.

Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết 2024 đầm ấm đến tất cả mọi người trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại buổi họp.

Bản in

Ý kiến bạn đọc

(*)
Hãy để gửi bình luận

TIN MỚI NHẤT